การเดินทางถนนสุดยอดสู่ฟยอร์ดตะวันตกของไอซ์แลนด์

สารบัญ:

Anonim

ถนนที่ปูเป็นทางให้ไปสู่ถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อและก้อนกรวดที่โอบด้านข้างของหน้าผาและมองเห็นมหาสมุทรที่ไม่มีที่สิ้นสุด รถทัวร์ที่อุดตันทางตอนใต้ของไอซ์แลนด์จะถูกแทนที่ด้วย Land Rovers ที่ปกคลุมไปด้วยฝุ่นที่สวมหน้ากากที่เต็มไปด้วยโคลนในการผจญภัยที่ผ่านมาของวัน ยินดีต้อนรับสู่ฟยอร์ดของไอซ์แลนด์ตะวันตกขุมสมบัติแห่งความงามตามธรรมชาติที่ไกลจากเส้นทางท่องเที่ยว

มันเป็นเวลา 8:30 น. เมื่อพ่อของฉันและฉันมาถึงในStykkishólmurเมืองชายทะเลที่ง่วงนอนซึ่งขี่เรือข้ามฟากทำหน้าที่เป็นประตูสู่ West Fjords การเดินทางของพ่อ - ลูกสาวของเราเกินกำหนดมานาน (ประมาณ 10 ปีซึ่งแน่นอน) และดังนั้นเราจึงพบว่าเราอยู่เคียงข้างกันในรถเช่าสีขาวในเช้าวันหนึ่งขับรถเข้าไปในท้องทะเลของเรือทัวร์ทะเล

การเดินทางของเราเริ่มต้นขึ้นเมื่อสถานที่พักผ่อนในไอซ์แลนด์ส่วนใหญ่ทำ: เรามาถึงเรคยาวิกและใช้เวลาหนึ่งวันในการสำรวจเมืองเล็ก ๆ ช้อปปิ้งและจากนั้นก็สลัดเที่ยวบินตาแดงในส่วนลึกของทะเลสาบบลู ล้อมรอบไปด้วยนักเดินทางวันแรงงานเพื่อนทุกขั้นตอนเราแยกออกจากเส้นทางที่ถูกตีเมื่อเราตัดสินใจที่จะมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกแทนที่จะมุ่งไปทางทิศใต้ไปยังวงกลมสีทอง

จากข้อมูลของ Lonely Planet นักท่องเที่ยวน้อยกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ที่เดินทางไปไอซ์แลนด์จะต้องเดินทางไปที่ West Fjords ของประเทศ หาดทรายสีแดงซึ่งเป็นที่ตั้งของแมวน้ำและหมู่บ้านชาวประมงที่ง่วงเหงาคนส่วนใหญ่มักพลาดไปทางตะวันตกของไอซ์แลนด์ ด้วย West Fjords ขับรถเพียงสองชั่วโมงจาก Reykjavik การผจญภัยที่ดีที่สุดของไอซ์แลนด์ก็อยู่ห่างออกไปไม่ไกล

ฟยอร์ดของไอซ์แลนด์ตะวันตก© Nikki Vargas

การเช่ารถ

การเดินทางของเราไปทางทิศตะวันตกเริ่มต้นที่สนามบินเคฟลาวิคนอกเรคยาวิกซึ่งเรามาถึงที่บลูคาร์เร้นท์เพื่อไปรับรถเอสยูวีสีขาวที่คมชัดของเรา ซึ่งแตกต่างจากเส้นทาง Golden Circle ของไอซ์แลนด์, ฟยอร์ดตะวันตกมีความดุร้ายและไม่เหมาะสำหรับการขับรถ

ถนนที่ปูอยู่จะเปลี่ยนเป็นกรวดทันทีที่เห็นแกะปาลูกดอกไปมาโดยไม่มีการเตือนล่วงหน้าและถนนที่คดเคี้ยวกอดหน้าผา กล่าวโดยย่อคือต้องการรถยนต์ที่ดีสำหรับทางตะวันตกของไอซ์แลนด์ดังนั้นเราจึงเลือกใช้รถยนต์ขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ที่สามารถจัดการถนนลูกรังและให้บริการ Wi-Fi และ GPS ในตัว (ต้องมุ่งไปทางตะวันตก) ขอแนะนำให้ใช้รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเนื่องจากดีเซลสามารถใช้งานได้นานขึ้นเป็นสิ่งที่ดีใน West Fjords ที่สถานีบริการน้ำมันอยู่ห่างออกไปไม่มาก

การขับรถบนถนน West West ของไอซ์แลนด์© Nikki Vargas / Google Maps

การเตรียมพร้อมสำหรับ West Fjords

ในช่วงเวลาหนึ่งที่สามารถสอนได้ซึ่งคุณควร“ ทำตามที่ฉันพูดไม่ใช่อย่างที่ฉันทำ” ฉันจะแนะนำให้ทุกคนที่มุ่งหน้าสู่ West Fjords หยุดและซื้อของชำก่อน การสันนิษฐานของฉันว่าทุก ๆ สองสามไมล์จะเผยให้เห็นเมืองเล็ก ๆ หรืออย่างน้อยที่สุดปั๊มน้ำมันก็ผิดพลาดครั้งใหญ่ที่ทำให้พ่อของฉันและฉันหิวมากในตอนบ่าย ตุนขนมที่ไม่เน่าเสียง่ายสำหรับการเดินทางบนท้องถนนและเติมน้ำมันเต็มถังก่อนออกจากเรคยาวิก

ในแง่ของเสื้อผ้าสภาพอากาศในฟยอร์ดตะวันตกไม่อาจคาดการณ์ได้อย่างดีที่สุดและสามารถสลับการแจ้งเตือนจากดวงอาทิตย์เป็นฝน ให้แน่ใจว่าได้แต่งตัวอบอุ่นและที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือใส่กางเกงกันน้ำและแจ็คเก็ตกันน้ำสำหรับสภาพอากาศที่แปรปรวน

ทะเลทัวร์เฟอร์รี่© Nikki Vargas

วิธีการไปยังฟยอร์ดตะวันตกและสถานที่ที่จะนอนหลับ

ในขณะที่คุณสามารถกระโดดในเที่ยวบินภูมิภาค 40-45 นาทีไปยัง West Fjords ของไอซ์แลนด์พ่อของฉันและฉันเลือกที่จะขับรถเพื่อที่เราจะได้ดื่มด่ำกับทิวทัศน์อันงดงามและมีอิสระในการสำรวจ ขับรถสองชั่วโมงจาก Reykjavik ไปยังStykkishólmurเราขึ้นเรือเฟอร์รี่ 09.00 น. ไปยังBrjánslækur เรือข้ามฟาก Sea Tours ใช้เวลาประมาณสองชั่วโมงและสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของมหาสมุทรอาหารเช้าร้อนบนเรือและเลานจ์ที่สะดวกสบายเพื่อผ่อนคลายก่อนเดินทางมาถึงBrjánslækur

ขับรถสองชั่วโมงจากBrjánslækurคือÍsafjörðurเมืองที่ใหญ่ที่สุดใน West Fjords และที่ที่คุณน่าจะค้างคืน ฉันแนะนำโรงแรมafsafjörðurซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางเมืองตรงข้ามกับร้านเบเกอรี่ที่มีเสน่ห์และมีวิวริมน้ำของÍsafjarðardjúp fjord ด้านหน้า

Látrabargใน West Fjords © Nikki Vargas

มีอะไรให้ดูและทำในฟยอร์ดของไอซ์แลนด์ตะวันตก

เมื่อคุณมาถึงBrjánslækurเป็นครั้งแรกคุณอาจถูกล่อลวงให้ตรงไปที่Ísafjörðurและเช็คอินที่โรงแรมของคุณ แต่คุณจะมาถึงคาบสมุทรแรกของฟยอร์ดฝั่งตะวันตกของไอซ์แลนด์ไปที่Látrabjarg Látrabjargเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดใน West Fjords ของไอซ์แลนด์และด้วยเหตุผลที่ดี Látrabjargเป็นจุดตะวันตกที่สุดในไอซ์แลนด์และมีทิวทัศน์ตระการตาของช่องแคบเดนมาร์กและหน้าผาใกล้เคียง โดยพื้นฐานแล้วมีหน้าผายาว 14 กม. Látrabjargเป็นที่อยู่อาศัยของนกนานาชนิดรวมถึงนกพัฟฟินที่เป็นสัญลักษณ์ซึ่งแห่กันไปทำรังบนหน้าผาขรุขระ

เริ่มต้นด้วยการขับรถไปที่Látrabjargเพื่อชมทิวทัศน์ของ West Fjords ที่เป็นแก่นสารจากนั้นมุ่งหน้าไปยัง Red Beach ที่อยู่ใกล้เคียง (รู้จักกันในชื่อRauðasandur) ซึ่งใช้เวลาเดินทางเพียงหนึ่งชั่วโมง หาดทรายสีแดงที่มีชื่อเสียงของRauðasandurขยายเป็นระยะทาง 10 กม. และเป็นที่ตั้งของประชากรแมวน้ำที่เจริญรุ่งเรือง

หลังจากที่คุณเยี่ยมชมLátrabjargและRauðasandurคุณจะต้องค่อยๆเริ่มต้นหาทางไปยังÍsafjörðurอย่างช้าๆ ระหว่างทางคุณสามารถเยี่ยมชมน้ำตก Dynjandi ซึ่งมีความสูง 100 เมตรและมีการจัดแสดงน้ำตกที่น่าประทับใจ จอดรถของคุณและเดินไปตามเส้นทางที่ทอดยาวตามความยาวของน้ำตกและเสนอโอกาสถ่ายรูปมากมาย

สิ่งที่ดีที่สุดของ West Fjords ถูกค้นพบตลอดทางดังนั้นเมื่อคุณขับรถไปยังÍsafjörðurและรอบ ๆ fjords คุณจะได้รับการต้อนรับด้วยทิวทัศน์ที่น่าอิจฉาและโอกาสถ่ายภาพในทุก ๆ รอบ แกะก็พริกไทยภูมิทัศน์ดังนั้นจงระแวดระวังในขณะขับรถเพราะสัตว์ที่มีลักษณะคล้ายก้อนฝ้ายสามารถพบสัตว์กินหญ้าอย่างขี้เกียจตามถนน ระวังเวลาที่คุณใช้เวลาเที่ยวชมสถานที่เช่นกัน! หากคุณทำได้ให้หลีกเลี่ยงการขับรถในเวลากลางคืนไปที่Ísafjör asur เนื่องจากเป็นถนนเลนเดียวถนนลูกรังที่ดีที่สุดในระหว่างวันและน่าหวาดกลัวอย่างที่สุดในตอนกลางคืน

ไอซ์แลนด์Jökulsárlón© Nikki Vargas